Thứ năm, 9/8/2018, 18:54 (GMT+7)

WEF ASEAN đón số lượng kỷ lục lãnh đạo quốc gia trong khu vực

Các nhà lãnh đạo của 8 nước ASEAN sẽ tham dự, thể hiện cam kết của các quốc gia trong việc duy trì tăng trưởng kinh tế.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 diễn ra tại Việt Nam từ ngày 11/9 đến 13/9 với chủ đề "ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4". Năm nay, 8 nước ASEAN sẽ có lãnh đạo tham dự sự kiện, gồm Philippines, Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Singapore, Lào và Việt Nam.

Theo WEF, WEF ASEAN năm nay có số lượng lãnh đạo quốc gia kỷ lục. Thủ tướng Sri Lanka cùng nhiều bộ trưởng từ Hàn Quốc, Thái Lan và các quốc gia khác cũng sẽ góp mặt. 

Một phiên họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos đầu năm nay. Ảnh: Bloomberg

Một phiên họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos đầu năm nay. Ảnh: Bloomberg

“Chúng tôi rất vinh dự chào đón số lượng kỷ lục các lãnh đạo trong khu vực”, Justin Wood - Giám đốc phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thành viên Ban điều hành của WEF cho biết, “ASEAN hiện là một trong những điểm sáng tăng trưởng kinh tế của toàn cầu. Sự hiện diện diện của các lãnh đạo này cho thấy cam kết của các nước trong việc duy trì tăng trưởng, khi Cách mạng Công nghiệp lần thứ Tư đang mở rộng về tầm ảnh hưởng và quy mô kinh tế, cũng như bối cảnh địa chính trị đang biến đổi nhanh”.

WEF ASEAN 2018 là một trong những hội nghị lớn và quan trọng nhất của WEF trong khu vực. Sự kiện năm nay có sự tham dự của lãnh đạo các nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Sự kiện dự kiến thu hút 800 - 1.000 đại biểu, thảo luận về các vấn đề trong khu vực, từ chính trị, khởi nghiệp đến việc làm trong Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư. Lãnh đạo 100 startup đại diện cho tinh thần khởi nghiệp tại ASEAN cũng sẽ tham dự.

Ngoài 60 phiên thảo luận chính, nhiều sự kiện bên lề cũng sẽ được tổ chức, như Diễn đàn Khởi nghiệp sáng tạo và Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam. Các lãnh đạo Việt Nam cũng sẽ tham gia phát biểu và làm diễn giả trong một số phiên họp của WEF ASEAN.

Hà Thu

 

Chia sẻ bài viết qua email