Hủy
Ý tưởng mới Chủ nhật, 18/1/2015, 14:13 (GMT+7)

Vốn 30 triệu đồng có thể kinh doanh đồng hồ trang sức?

Tôi ao ước kinh doanh riêng đã từ lâu và nay mới có cơ hội triển khai, tuy nhiên với số vốn chỉ 30 triệu đồng liệu việc buôn bán đồng hồ giá rẻ có khả thi? (Phan Dũng, TP HCM).

Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi năm nay 21 tuổi, vừa tốt nghiệp cao đẳng ngành công nghệ thông tin. Từ lâu tôi rất muốn được kinh doanh nhưng điều kiện không cho phép (gia đình thuần nông).

Hiện giờ, tôi có ý định đứng ra buôn bán mặt hàng đồng hồ giá rẻ (làm trang sức là chính). Tuy nhiên, số vốn của tôi chỉ có được 30 triệu đồng. Số tiền này tôi đã tích góp được trong thời gian đi làm thêm khi còn là sinh viên, cộng với khoản tiền nho nhỏ anh trai giúp đỡ.

Tôi cũng có tìm hiểu và đi tham khảo giá. Với dòng sản phẩm này, hiện mỗi chiếc có giá khoảng 300.000-600.000 đồng (nhìn sơ qua giống như đồng hồ đắt tiền, sang trọng)... Điều tôi băn khoăn là với số tiền như vậy liệu có xoay sở đủ? Ngoài ra, loại hình kinh doanh này có khả thi hay không? Tôi thực sự rất lo lắng sợ mất vốn, bởi với tôi nó là cả tài sản lớn. Rất mong độc giả có kinh nghiệm cho tôi lời khuyên về mô hình kinh doanh này hoặc có thể gợi ý một hướng khác.