Hủy
Xu hướng Thứ sáu, 12/7/2019, 15:25 (GMT+7)

Startup về giáo dục STEAM mở rộng thị trường toàn quốc

Các khoá học về lập trình game, thiết kế đồ chơi, website, ứng dụng điện thoại... của TEKY thu hút hàng chục nghìn học viên nhí tham gia.

Học viện Sáng tạo Công nghệ trẻ TEKY vừa công bố kế hoạch phát triển và mở rộng chuỗi học viện đào tạo công nghệ cho trẻ em. Theo đó, từ 8 cơ sở hiện tại, TEKY sẽ đưa vào hoạt động 20 cơ sở trên toàn quốc vào cuối năm 2019 và đầu năm 2020.

Tại các nước phát triển như Nhật Bản hay Trung Quốc, chương trình dạy học về AI (trí tuệ nhân tạo) hay giáo dục theo phương pháp STEAM được đưa vào dạy chính thức tại trường cho các học sinh từ 5 tuổi. Tại Việt Nam, chưa nhiều các trường học có lộ trình cụ thể hướng đi theo phương pháp này.

Đánh giá đây là thị trường nhiều tiềm năng, cộng với sự quan tâm, đầu tư của phụ huynh cho con trẻ ngày càng tăng, Chủ tịch hội đồng quản trị Học viện TEKY - bà Đào Lan Hương cho biết sẽ đưa chương trình giáo dục tới đông đảo các phụ huynh và trẻ em tại các quận tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, cũng như các tỉnh thành lân cận. Qua đó, TEKY có thể thúc đẩy phong trào học công nghệ, nâng cao nhận thức thị trường, định hướng giáo dục cho nhà trường và phụ huynh. 

Đồ chơi, game, website cá nhân, phim hoạt hình hay ứng dụng trên điện thoại... là các sản phẩm các em nhỏ có thể tạo ra sau khi hoàn thành khóa học tại TEKY.

Đồ chơi, game, website cá nhân, phim hoạt hình hay ứng dụng trên điện thoại... là các sản phẩm các em nhỏ có thể tạo ra sau khi hoàn thành khóa học tại TEKY.

Đại diện TEKY cho biết chương trình đào tạo tại đây được xây dựng và phát triển dựa theo tiêu chuẩn của các trường học, học viện tại Mỹ. Lộ trình học lâu dài giúp hình thành nền tảng kiến thức, kỹ năng và tư duy công nghệ tương tự như các bộ môn toán, ngoại ngữ... Ngoài ra, học viện sẽ ưu tiên đào tạo đội ngữ giảng viên có chất lượng; đầu tư mạnh cở sở hạ tầng như phòng Lab công nghệ cao, thiết bị hiện đại phục vụ tối đa việc học, sinh hoạt và nghiên cứu của học viên. 

"Học viên 5 tuổi sau khi tham gia các khoá học về công nghệ in và thiết kế đồ chơi, có thể lập trình game, xây dựng website cá nhân, làm phim hoạt hình hay tạo nên các ứng dụng trên điện thoại...", lãnh đạo học viện cho hay.

Thành lập năm 2016, TEKY hiện thu hút hơn 10.000 học sinh và có mặt tại hàng trăm trường học trên khắp cả nước, với mảng giáo dục STEAM gồm lập trình và phát triển ứng dụng, robot và điện tử tự động, công nghệ 3D và truyền thông đa phương tiện...

Trong 3 năm qua, TEKY cũng tổ chức các câu lạc bộ STEAM và các giờ học Hour of Code, nhiều cuộc thi về lập trình như Minecraft Hackathon.... thu hút hàng chục nghìn học sinh tham gia. 

Trại hè công nghệ là một trong những hoạt động thú vị được nhiều em học sinh yêu thích tại TEKY.

Trại hè công nghệ là một trong những hoạt động thú vị được nhiều em học sinh yêu thích tại TEKY.

Dự án TEKY từng đạt nhiều giải thưởng như Top 10 dự án có tầm ảnh hưởng xã hội tại Đông Nam Á bởi chính phủ Australia, Top 4 dự án tại hội nghị NextGen, Thụy Sĩ. Trong cuộc thi Vietnam Rice Bowl Startup Award, TEKY từng nhận giải 3 giải: "Dự án đào tạo có ảnh hưởng xã hội tốt nhất" (năm 2017), "Khởi nghiệp nhiều người bình chọn nhất" (2018), và "Dự án cống hiến cho xã hội tốt nhất" (2018).

Phong Vân