Thứ hai, 10/9/2018, 12:17 (GMT+7)

Nhật Bản dùng trí tuệ nhân tạo để phát hiện nhân viên sắp nghỉ việc

Hệ thống dựa trên sự thay đổi các chỉ số trong hồ sơ để nhận diện người có khả năng nghỉ việc, giúp công ty kịp xử lý tình hình.

Văn phòng của Recruit Holdings, công ty về lĩnh vực nhân sự tại Nhật Bản. Ảnh: Nikkei.

Văn phòng của Recruit Holdings, công ty về lĩnh vực nhân sự tại Nhật Bản. Ảnh: Nikkei.

Recruit Holdings, công ty về lĩnh vực nhân sự ở Nhật Bản, đã khởi động một chương trình nội bộ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện những nhân viên có nguy cơ rời công ty, giúp các giám sát viên có thể can thiệp sớm, Nikkei hôm nay đưa tin.

Chương trình hoạt động dựa trên một hệ thống máy tính lưu trữ hồ sơ của các nhân viên, bao gồm bản đánh giá tính cách, số giờ làm việc và đánh giá hiệu suất lao động. Sau đó, hệ thống này sẽ so sánh trạng thái hiện tại với dữ liệu ban đầu của nhân viên để đưa ra phân tích. 

Công cụ mới này giúp xác định những người có khả năng nghỉ việc cao trong vòng 6 tháng. Các nhà quản lý sau đó sẽ thảo luận với những nhân viên này để lắng nghe khiếu nại và lo lắng của họ. AI cũng sẽ giám sát những nguyên nhân cơ bản dẫn tới nghỉ việc sớm, chẳng hạn như sự thay đổi mạnh trong hiệu suất và số giờ làm việc.

Recruit Sumai, một chi nhánh của Recruit Holdings, cũng vừa cho ra mắt một hệ thống sử dụng bản đánh giá tính cách để xác định phòng ban mà nhân viên mới sẽ làm việc và người hướng dẫn cho họ.

Công nghệ trong lĩnh vực nhân sự được dự đoán sẽ phát triển theo yêu cầu của thị trường, trong bối cảnh các công ty Nhật Bản đang tiến hành cải cách nơi làm việc. Viện nghiên cứu Nomura dự báo thị trường dành cho loại hình công nghệ này sẽ đạt 172,2 tỷ yen (1,55 tỷ USD) vào năm 2024, tăng 50% so với năm 2017.

Ánh Ngọc

 

Chia sẻ bài viết qua email