Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 10/9/2018, 20:49 (GMT+7)

Ralph Lauren mừng 50 năm sự nghiệp

Nhà thiết kế tổ chức show diễn Thu Đông ở công viên gắn bó với cuộc sống hằng ngày để kỷ niệm nhiều năm làm nghề.

Cuối tuần qua, trong khuôn khổ Tuần thời trang New York, Ralph Lauren ra mắt bộ sưu tập đặc biệt ở giữa công viên trung tâm Manhattan nhân dịp 50 năm sự nghiệp. Đây là nơi yêu thích, gắn bó với cuộc sống của nhà thiết kế người Mỹ. Ông từng trình diễn bộ sưu tập kỷ niệm 40 năm tại nơi này vào năm 2008. Cạnh sàn diễn, Ralph Lauren cho trình chiếu những thước phim cổ điển về hãng mốt từ những năm 1950.

Ralph Lauren Thu Đông 2018
 
 

Bộ sưu tập là sự tổng hòa của nhiều phong cách, trong đó có preppy với tinh thần thập niên 1990. Preppy (hay còn gọi là back to school) là phong cách học đường, có nguồn gốc từ trang phục của các học sinh, sinh viên thượng lưu vào năm 1912 ở Đông Bắc Mỹ.

Phong cách đậm chất Mỹ lần lượt được thể hiện qua áo sơ mi kẻ ca rô, áo lông cừu, trang phục chắp vá bằng lụa, đầm họa tiết ngôi sao, hay áo len dày, bốt cao bồi...

Nhà mốt biểu tượng của Mỹ được Vogue khen ngợi với phong cách chiết trung. Chiết trung là phong cách pha trộn giữa cái cũ và mới, giữa phương Đông và phương Tây, sự khoa trương và khiêm tốn... không theo luật lệ. Phong cách này đề cao tính cá nhân nhưng không quá phóng khoáng, tự do trong mọi chất liệu, hình dáng.

Bên cạnh những chân dài mới nổi như Kaia Gerber, Gigi Hadid, nhà thiết kế còn mời một số người mẫu gắn bó với ông từ những ngày đầu bước chân vào làng mốt, trong đó có Carolyn Murphy.

Bộ sưu tập không chỉ mang đến trang phục Thu Đông 2018 dành cho nữ mà còn cho nam và trẻ em, với phong cách trình diễn theo nhóm mô phỏng các gia đình lý tưởng kiểu Mỹ.

Túi da mang hoa văn được xử lý tinh tế.

Bốt cao bồi - một trong những kiểu giày hot của Thu Đông năm nay.

Ralph Lauren xuất hiện ở cuối show diễn trong sự cổ vũ nhiệt liệt của khán giả. Ông sinh năm 1939 tại New York trong một gia đình người Do Thái nhập cư. Năm 1967, ông bắt đầu bước chân vào làng mốt với công việc thiết kế cà vạt cho đàn ông và thành lập thương hiệu Polo. 5 năm sau đó, Ralph cho ra đời dòng áo polo kinh điển làm từ vải thun, tay cộc, cổ gập cùng hình ảnh đại diện cho môn thể thao quý tộc ở Anh một thời. Năm 2010, nhà thiết kế được Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trao huân chương cao quý "Bắc đẩu bội tinh" vì những cống hiến cho ngành thời trang. Đầu 2015, ông được Forbes bầu chọn là người giàu thứ 155 trên thế giới với tài sản 8 tỷ USD.

Ảnh: Vogue

Sao Mai