Thứ ba, 30/7/2019, 12:00 (GMT+7)

Khi mua nhà, vị trí là yếu tố luôn được quan tâm hàng đầu đối với cả nhóm khách hàng cá nhân, gia đình, hay người mua đầu tư. Theo đại diện chủ đầu tư Vinhomes, dự án ra đời trong bối cảnh nhiều người dân mong muốn sinh sống tại khu vực có không gian sống trong lành, đường sá thông thoáng, rộng rãi, không xảy ra tình trạng kẹt xe như tại trung tâm thủ đô.

Theo đó, đại đô thị có quy mô lên đến 280 ha của tập đoàn Vingroup nằm tại trục đại lộ Thăng Long, cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia chỉ 5 phút di chuyển, cách trụ sở mới của Bộ Ngoại giao 5 phút chạy xe và cách Vinhomes Green Bay 2km. Gần đó là đường Vành Đai 3, nơi giao cắt với điểm đầu của Đại lộ Thăng Long và điểm cuối đường Trần Duy Hưng, giúp các phương tiện di chuyển từ phía tây sang phía đông, nam thành phố và ngược lại mà không phải xuyên qua nội đô.

Giao thông thuận tiện, hệ thống tiện ích ngoại khu lân cận dự án đồng bộ và hiện đại, kết nối với các cơ quan hành chính sự nghiệp trọng yếu, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, các điểm văn hóa, thể thao và hệ thống trường từ phổ thông tới đại học...

"Đây chính là những lợi thế đặc biệt của khu vực Tây Mỗ - Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, nơi chỉ trong vòng một năm nữa sẽ xuất hiện đô thị với quy mô lớn nhất từng có của tập đoàn Vingroup.", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh.

Không chỉ đáp ứng bài toán về vị trí, đại đô thị Vinhomes Smart City còn phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là người mua có nhu cầu ở thực.

Đầu tiên phải kể đến, đó là quy hoạch của dự án này. Vinhomes Smart City chỉ có 14,7% trong khuôn viên rộng 280ha. Còn lại, chủ đầu tư dành để đầu tư vào không gian mặt nước, cảnh quan, hạ tầng giao thông... Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng đồng bộ theo mô hình chuẩn của Vinhomes gồm trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall lớn nhất từ trước đến nay, tòa nhà văn phòng nội khu đáp ứng được gần như đầy đủ các nhu cầu sống cao cấp của cư dân.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của siêu dự án là hệ thống công viên được bố trí liên hoàn, đa dạng, bao gồm công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hơn 1.000 máy tập gym ngoài trời, công viên BBQ với 100 điểm nướng, công viên patin, công viên dã ngoại, công viên xe đạp địa hình, khu chèo thuyền kayak...

Mới đây, chủ đầu tư đã đưa ra kế hoạch nâng cấp cho dự án, bổ sung thêm các tiện ích mới mẻ và độc đáo.

Đầu tiên phải kể đến việc nâng số lượng công viên từ 8 lên đến 15 công viên chủ đề, trong đó nổi bật nhất là công viên golf mini địa hình theo chủ đề. Công viên này được xây dựng theo mô hình công viên golf thú vị của Mỹ, mang đến trải nghiệm mới lạ cho cư dân. Ngoài ra còn có phòng tập golf trong nhà theo phong cách Hàn Quốc giúp cư dân có cơ hội rèn luyện môn thể thao đẳng cấp.

Tiếp theo là sự đầu tư nâng cấp cho khu vườn Nhật, tái hiện những khu vườn nổi tiếng hàng trăm năm tuổi của xứ sở hoa anh đào, mang đến một chuẩn sống mới và trải nghiệm "zen" mỗi ngày cho cư dân. Ở đó, cư dân được thưởng thức ẩm thực truyền thống tại các nhà hàng Nhật, vui chơi ở khu trò chơi ninja cổ truyền, dạo bộ bên những cây cầu gỗ đỏ bắc qua mặt hồ, núi và thác nước nhân tạo, suối cá chép đỏ, vườn bonsai, công viên đèn lồng ...

Để hoàn thành mảnh ghép cuối cùng vào bức tranh đại đô thị chuẩn quốc tế, chủ đầu tư Vinhomes ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án này, phục vụ cho cộng đồng cư dân.

Đối tượng thụ hưởng lớn nhất trước mắt là cộng đồng cư dân Vinhomes Smart City, khi dự án được vận hành dựa trên 4 trục cốt lõi tạo thành hệ sinh thái thông minh, gồm: an ninh thông minh, vận hành thông minh, cộng đồng thông minh, và căn hộ thông minh – sản phẩm thương mại cung cấp theo nhu cầu. Đây sẽ là một trong những dự án ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn (Big Data) vào vận hành quản lý đô thị tại Hà Nội, mang lại an toàn và tiện nghi tối đa cho cư dân.

Cụ thể, ứng dụng cư dân được tạo ra để hỗ trợ cư dân giảm thiểu nhiều hoạt động trong sinh hoạt hàng ngày, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Thông qua ứng dụng trên điện thoại, cư dân có thể thông báo sự cố, đặt lịch hẹn tổ chức tiệc nướng tại công viên BBQ, đăng ký sử dụng tiện ích, thanh toán điện nước, phí dịch vụ. Cư dân cũng có thể đi siêu thị tại các cửa hàng trong nội khu chỉ với chiếc điện thoại trên tay, không cần mang theo tiền mặt hay bất kỳ loại thẻ nào.

Theo chủ đầu tư, ngoài ứng dụng di động cho cư dân, tại dự án Vinhomes Smart City còn cung cấp theo nhu cầu gói sản phẩm thương mại căn hộ thông minh, nơi cư dân có thể điều khiển hầu hết mọi thiết bị điện tử gia dụng bằng giọng nói, ứng dụng trên điện thoại hoặc điều khiển từ xa khi không có mặt ở nhà. Chủ nhân căn hộ có thể giám sát mọi việc trong nhà dù đang ở cơ quan, bật điều hòa trên đường đi làm về để nhà mát sẵn.

"Nhờ đó cư dân sẽ tiết kiệm được trung bình khoảng 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Không những giúp cư dân sống thảnh thơi, tiện lợi, chủ đầu tư còn nâng cấp tiêu chuẩn an toàn tại Vinhomes Smart City.

Hệ thống camera an ninh đa lớp thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo có khả năng tự nhận diện gương mặt cư dân và phân tích đối tượng lạ, đánh giá dấu hiệu khả nghi để đưa ra cảnh báo kịp thời cho bộ phận phụ trách an ninh. Camera còn giúp phát hiện các va chạm giao thông hoặc sự cố của cư dân trong nội khu, gửi thông tin cho lực lượng chức năng để kịp thời hỗ trợ. Trong khi đó, hệ thống phân tầng thang máy với tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID giúp cư dân có thể không cần quẹt thẻ hay chạm vân tay, thang máy thông minh sẽ tự đưa đến đúng tầng căn hộ của cư dân.

Như vậy camera "mắt thần" và hệ thống phân tầng thang máy với tính năng nhận diện khuôn mặt FaceID là hai trong nhiều công nghệ thông minh hiệu quả nhất mà Vingroup trang bị để bảo vệ cuộc sống cư dân trong vòng bảo an toàn.

Theo ghi nhận, nhiều cư dân tại đại đô thị Vinhomes Smart City kỳ vọng ứng dụng đồng bộ công nghệ thông minh trong dự án sẽ mang đến những thay đổi lớn tích cực trong cuộc sống của họ. Đây cũng chính là thế mạnh của Vingroup khi Tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam trong hai năm gần đây đã định hướng trở thành tập đoàn công nghệ, với những động thái bước đầu như thành lập Viện Nghiên cứu Trí Tuệ nhân tạo (AI), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn, Công ty Phát triển Công nghệ VinTech...