Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 24/9/2018, 10:29 (GMT+7)

Váy áo kỳ quái của Junko Koshino trên sàn diễn Hà Nội

Trang phục gai nhọn hay có cấu trúc giống lồng đèn gây chú ý trong sự kiện tối 23/9.

Show diễn của nhà thiết kế Junko Koshino nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Sự kiện nằm trong khuôn khổ ngày hội giao lưu văn hoá Nhật Bản "Japan day - Fullmoon Festival". Anri - Miss Universe Osaka - giữ vị trí mở màn đêm diễn với thiết kế gai nhọn.

Junko Koshino diễn ở Hà Nội năm 2018
 
 

Bộ sưu tập Spectrum là sự phản chiếu thế giới mang tính tương tác, giao hòa giữa truyền thống với hiện đại, quá khứ với tương lai.

Junko Koshino kết hợp nhiều chất liệu để thể hiện "vẻ đẹp của những đối cực" - cảm hứng chủ đạo trong phong cách thiết kế của bà.

Các thiết kế đi theo trường phái avant-garde nổi bật về cấu trúc.

Kết hợp với cấu trúc là họa tiết hình học tạo nên những ảo giác.

Chất liệu ánh kim - một trong những xu hướng hot của năm nay - được nhà thiết kế Nhật Bản khai thác ở phần cuối show diễn.

Càng về cuối, những bộ cánh trở nên gai góc, kỳ quái hơn với cách dựng khối như đèn lồng.

Đây là lần thứ hai Junko trình diễn ở Hà Nội kể từ năm 1994. Từ năm 2006 đến 2009, bà là thành viên giám khảo cuộc thi thiết kế thời trang "Vietnam Collection Grand Prix".

Nhà thiết kế Junko Koshino sinh năm 1939 ở Osaka. Trong hơn 60 năm sự nghiệp, bà ghi dấu ấn riêng biệt ở làng thời trang quốc tế và chịu trách nhiệm thiết kế chính cho các sự kiện quốc gia, đặc biệt là Olympic Tokyo 2020. Ở làng mốt Nhật Bản, Junko được nhắc tới như một bậc thầy về chuyên môn và lòng tự tôn dân tộc.

Junko Koshino còn là Đại sứ Visit Japan và là thành viên Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Ủy ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo. Tại Lễ khai mạc EXPO 2025, bà được mời làm đặc phái viên.

Nhà thiết kế 79 tuổi bước ra sân khấu chào khán giả.

Ảnh: Hòa Nguyễn

Ý Ly