Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 15/12/2020, 15:03 (GMT+7)

Cặp đôi đi xuyên Việt để chụp ảnh cưới

Bộ ảnh được Hoàng Anh và Quỳnh Hoa thực hiện trong 15 ngày, qua 3 miền Bắc, Trung, Nam với 11 thành phố.

Hoàng Anh (1993) và Quỳnh Hoa (1991) là hai bạn trẻ yêu thích du lịch, trải nghiệm. Từ trước khi quen nhau, họ đều có mong muốn đi khắp thế giới, sau đó mới về khám phá Việt Nam. Trong thời gian hẹn hò, hai người đã cùng nhau đi quanh châu Mỹ và dự kiến đi vòng quanh thế giới, tuy nhiên, dịch bệnh khiến họ phải tạm hoãn kế hoạch.

"Trong thời gian ở nhà, chúng mình quyết định lấy nhau và muốn kỷ niệm hạnh phúc bằng bộ ảnh cưới xuyên Việt", Hoàng Anh chia sẻ. Tháng 7/2020, hai người lên đường. Bộ ảnh thực hiện trong 15 ngày, đi xuyên qua 3 miền Bắc, Trung, Nam, dừng chân ở 11 thành phố.

Ảnh chụp tại phố Tạ Hiện.

"Bình thường khi đi du lịch, mình sẽ mua một bộ quần áo địa phương để vừa chụp ảnh, vừa làm kỷ niệm. Lần này chụp ảnh cưới thì khác, mọi thứ phải có sự chuẩn bị kĩ càng từ trước. Dù lịch trình dày đặc, vất vả nhưng nhóm chụp toàn người trẻ nên rất vui, chúng mình đã có những khoảng thời gian ý nghĩa khi ở bên nhau", Hoàng Anh cho biết.

Ảnh chụp tại Hang Múa, Ninh Bình.

Ở mỗi địa điểm, hai vợ chồng lại có những khó khăn, kỷ niệm khác nhau. Ở Kinh thành Huế, vì đông khách nên phải đứng chờ từng đoàn đi qua để tranh thủ chụp. "Chụp được 3 phút thì phải chờ 15 phút, cũng chỉ dám đứng yên một chỗ che ô chứ không dám bước vào chỗ râm vì sợ mất chỗ đẹp, mà trời thì nắng khủng khiếp", Quỳnh Hoa kể.

Danh sách các điểm đến gồm Hà Giang, Hà Nội, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Ninh Thuận, Đà Lạt, TP.HCM, Cần Thơ, An Giang. Hai người luôn cố gắng thay đổi trang phục để tạo phong cách đa dạng cho bộ ảnh. Số lượng váy áo mang đi nặng khoảng 100 kg.

Ảnh chụp tại cầu Vàng, Đà Nẵng.

Các địa điểm hầu hết đều mới với cả hai nên họ không hề mệt mà luôn cảm thấy hào hứng, tràn đầy năng lượng. Phương tiện di chuyển của cả nhóm chụp khá đa dạng, lúc đi xe khách, lúc tự lái, lúc thuê lái xe, lúc đi máy bay.

Ảnh chụp tại Hội An.

Địa điểm chú rể thích nhất là Hà Giang và Đà Lạt. "Hà Giang đẹp chẳng kém gì các địa danh hùng vĩ trên thế giới mà mình đã đặt chân đến, còn Đà Lạt cho mình một cảm giác nên thơ. Góc nào của Đà Lạt cũng giống như đang lạc vào xứ sở thần tiên nào đó bởi vẻ đẹp ma mị".

Ảnh chụp tại Đà Lạt.

Kỷ niệm đáng nhớ với họ là lần chụp ở Hang Rái (Ninh Thuận). Hai người muốn chụp bức ảnh cô dâu xoè voan trắng trên biển nhưng bất thành. "Chúng mình lăn lộn dưới nắng từ 9h đến 15h, voan trải trên mặt biển bị sóng đẩy đứt hết, không thể nổi dù đã gắn phao. Sóng to nên thuyền máy kéo xuồng ra ngoài một lúc lại bị dạt vào bờ. Quần áo ướt nhẹp, váy cưới hỏng, ảnh không dùng được. Mọi người đen thui, tróc da, vừa say sóng và say nắng nhưng kỷ niệm thì không thể quên".

Sau khi đăng tải bộ ảnh, cô dâu và chú rể nhận được nhiều lời khen và chúc mừng trên mạng xã hội. "Chúng mình hy vọng bộ ảnh có thể đưa mọi người đến gần hơn với thiên nhiên hũng vĩ của Việt Nam. Ngoài ra, mình mong đây có thể là nguồn tham khảo để các bạn đam mê du lịch dễ dàng thực hiện bộ ảnh cưới đúng chất xê dịch của riêng mình", Quỳnh hoa nói.

Ảnh chụp tại An Giang.

Trong thời gian tới, hai người dự kiến trải nghiệm một số khu nghỉ dưỡng có kiến trúc độc đáo, đi leo núi, tham quan hang động và đi bộ đường dài... "Khi hết dịch, chúng mình sẽ tiếp tục khám phá thế giới, đồng thời sẽ tập luyện để chinh phục 7 ngọn núi cao nhất", Hoàng Anh nói.

Ngân Dương

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net